Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CUỘC THI TÌM KIÊM TÀI NĂNG TIẾNG ANH CỦA TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH LÀO CAI NĂM HỌC 2020 - 2021
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021, được sự nhất trí của Ban giám hiệu trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, nhóm giáo viên tiếng Anh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh” cho học sinh nhà trường. 

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021, được sự nhất trí của Ban giám hiệu trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, nhóm giáo viên tiếng Anh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh” cho học sinh nhà trường. Cuộc thi gồm hai vòng thi: vòng Sơ khảo và vòng Chung kết. Vòng sơ khảo đã diễn ra vào tối ngày 27 tháng 3 năm 2021tại nhà đa năng trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh. Cuộc thi đã thu hút được 26 thí sinh là học sinh đến từ các khối lớp 10 và 11. Trong vòng thi sơ khảo, các thí sinh phải trải qua các phần thi giới thiệu về bản thân, thể hiện tài năng thông qua hát, kể chuyện bằng tiếng Anh và thi hùng biện. Kết thúc vòng thi sơ khảo, ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 thí sinh xuất sắc để tham dự vòng thi chung kết.

 

Hình ảnh thí sinh tham gia vòng sơ khảo

Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh” trường THPT DTNT tỉnh năm học 2020-2021 được diễn ra vào hồi 14 giờ 00 ngày 03 tháng 4 năm 2021. Đến dự vòng thi chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh” có các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường và các em học sinh trong trường.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn đến từ CLB tiếng Anh

Sau phần văn nghệ chào mừng, 10 thí sinh xuất sắc lọt qua vòng sơ khảo tiếp tục trải qua các phần thi. Phần thi thứ nhất là thi tìm hiểu kiến thức chung. Các thi sinh phải trả lời các câu hỏi của phần thi kiến thức về các lĩnh vực  bằng cách chọn đáp án đúng, mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 2 điểm. Tổng điểm tối đa của phần thi kiến thức là 20 điểm. Phần thi thứ hai là thi năng khiếu. Các thi sinh đã thể hiện năng khiếu của bản thân thông qua các bài hát, kể chuyện bằng tiếng Anh và phần hùng biện về chủ đề trong chương trình học mà thí sinh quan tâm. Tổng điểm tối đa của phần thi kiến thức là 20 điểm. Sau hai phần thi tìm hiểu kiến thức và thi năng khiếu, ban giám khảo đã chọn ra 5 bạn thí sinh có tổng số điểm của hai phần thi cao nhất để tiếp tục tham gia phần thi cuối cùng đó là thi hùng biện. Các thí sinh lần lượt bốc thăm chủ đề do ban tổ chức đưa ra, mỗi thí sinh có một phút để chuẩn bị cho phần thi hùng biện của bản thân. Thời gian thuyết trình tối đa cho mỗi thí sinh là 5 phút, điểm tối đa cho phần thi hùng biện là 20 điểm.

Sau thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc, ban tổ chức đã trao một giải Nhất cho thí sinh Trần Hoài Linh đến từ lớp 10A, giải Nhì cho thí sinh Đinh Khánh Huyền đến từ lớp 10C. Thí sinh Ma Hồng Mai đến từ lớp 11A đạt giải Ba. 2 giải Khuyến khích được trao cho thí sinh Lý Quỳnh Như đến từ lớp 10C và thí sinh Lùng Thị Dung đến từ lớp 10A.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng đã diễn ra thành công rực rỡ. Đây được coi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và cũng chính là cơ hội để giúp các bạn học sinh trong trường có thể phát huy được tài năng cũng như theo đuổi niềm đam mê học tập đối với bộ môn Tiếng Anh