Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH LÀO CAI LẦN THỨ XXVI, NHIỆM KÌ 2018-2019
Trong 2 ngày 28 -29.9, Đoàn trường THPT DTNT tỉnh tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2018– 2019 . Dự đại hội và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Ngọc Vân – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại biểu của BCH các đoàn bạn: Đoàn trường THPT Chuyên, số 1, số 3, Chi đoàn Biên phòng tỉnh, Đoàn phường Kim Tân, chi đoàn TT Huấn luyện TDTT, Đoàn trường TT KTTH-HNDN và GDTX tỉnh, và 90 đại biểu được triệu tập.
       Trong 2 ngày 28 -29.9, Đoàn trường THPT DTNT tỉnh tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2018– 2019 . Dự đại hội và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Ngọc Vân – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại biểu của BCH các đoàn bạn: Đoàn trường THPT Chuyên, số 1, số 3, Chi đoàn Biên phòng tỉnh, Đoàn phường Kim Tân, chi đoàn TT Huấn luyện TDTT, Đoàn trường TT KTTH-HNDN và GDTX tỉnh, và 90 đại biểu được triệu tập.
     Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và PTTN lần thứ XXV nhiệm kì 2017-2018. Trong đó, công tác đoàn và  PPTN nhà trường đã đạt và vượt chỉ tiêu các nội dung của Nghị quyết Đại hội Lần thứ XXV. BCH Đoàn trường nhiệm kì 2017-2018 đã đạt những một số thành tích nổi bật: BCH đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống và tác phong ĐV, TN. Triển khai đầy đủ các chỉ thị nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách của nhà nước đến ĐV, TN; thường xuyên triển khai công tác giáo dục pháp luật; tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong tập thể ĐV, TN. Tham gia nghiêm túc Luật an toàn giao thông, tích cực tuyên truyền và phòng ngừa các tệ nạn xã hội khác trong và ngoài nhà trường; tích cực tham gia thi “ Cán bộ Đoàn giỏi”. BCH đã triển khai nghiêm túc các văn bản hướng dẫn và tổ chức thực hiện đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong nhiệm kì, Đoàn trường đã giới thiệu được 2 đồng chí cho Chi bộ Đảng kết nạp. Các chi đoàn tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên; tăng cường  giúp đỡ các đoàn viên chi đoàn khối 12 ôn thi THPT quốc gia ở các bộ môn: Văn, Toán, Lý , Hoá, Sử, Địa, GDCD. Kết quả 171 đồng chí đoàn viên khối 12 thi đỗ tốt nghiệp đạt chỉ tiêu 100%. Trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; lao động vệ sinh, xây dựng cảnh quan trường lớp; VHVN – TDTT, BCH đã phối hợp các bộ phận quản lí của nhà trường tổ chức cho ĐV, TN tham gia, duy trì có nền nếp, có chất lượng. 
 Tham gia thăm hỏi, chăm sóc bà mẹ VN anh hùng. BCH  chỉ đạo 16 chi đoàn cơ sở trong nhà trường huy động lực lượng cải tạo vườn hoa trước cửa nhà đa năng, góp phần xây dựng cảnh quan xanh- sạch- đẹp.
    Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2018-2019, Đoàn trường tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo. Đại hội cũng thông qua các chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và PTTN nhiệm kỳ 2018-2019. Trong đó có một số chỉ tiêu trọng tâm: có ít nhất 01 công trình thanh niên trở lên; kết nạp 160 thanh niên ưu tú vào hàng ngũ của Đoàn; giới thiệu ít nhất 02 đoàn viên ưu tú cho Đảng và ít nhất 02 đồng chí được kết nạp vào Đảng CSVN; hỗ trợ cho 35 ĐC-TN trong chương trình “Thắp sáng ước mơ 2018”; phấn đấu mỗi năm có ít nhất 01 đợt tình nguyện hướng về cơ sở, tham gia 01 hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”. Tổ chức 01 diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”. Có đoàn viên, thanh niên tham gia thi trực tuyến Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hoá dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III do TW Đoàn phát động. Tiếp tục tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp", nhằm hướng các ĐV,TN tới các giá trị cao đẹp, sống có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

        Đại hội cũng được nghe ý kiến chỉ đạo của Ban chi uỷ, BGH nhà trường. Đồng chí Hoàng Ngọc Vân biểu dương những thành tích nổi bật mà nhà trường đã đạt được trong nhiệm kì 2017-2018. Đồng thời, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, vướng mắc của BCH Đoàn trường, đề nghị bổ sung thêm những giải pháp để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu của nhiệm kì 2018-2019.
   Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn trường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2018 – 2019,  gồm 15 đồng chí . Trong đó có 3 đồng chí thuộc chi đoàn giáo viên và 14 đồng chí thuộc các chi đoàn học sinh. Với sự nhất trí, tín nhiệm cao, đồng chí Quách Thị Thuý Hồng được đại hội bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường nhiệm kì 2018-2019. Hai đồng chí Phó bí thư là: đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền và đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ. 
     Đội ngũ Ban Chấp hành mới chính là sự tin tưởng của từng đoàn viên vào lá phiếu bầu cử của mình. Đại hội đã thành công tốt đẹp, tạo niềm tin, khí thế mới cho đoàn viên , thanh niên trong nhà trường tiếp tục thi đua giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được.

                                                                       Quách Thị Thúy Hồng – BT Đoàn trường

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image