Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THAO QUỐC PHÒNG - AN NINH NĂM HỌC 2018 – 2019 VÀ LUYỆN TẬP CHUẨN BỊ CHO HỘI THAO CẤP TỈNH
Thưc hiện kế hoạch ngày 14/11/2018 về việc “ Tổ chức hội thao quốc phòng - an ninh học sinh Trung học phổ thông năm học 2018 – 2019” của nhà trường và nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng, góp phần xây dựng phong trào xây dựng và bảo vệ đất nước.
Trong thời gian 2 ngày (21-22/11/2018) các em học sinh khối 10,11,12 đã tham gia thi đấu ở các nội dung gồm: Một số hiểu biết về quốc phòng - an ninh; điều lệnh đội ngũ cấp Tiểu đội; Đội ngũ từng người không có súng; Băng bó cứu thương; Ném lựu đạn xa trúng đích; Cách tháo lắp súng tiểu liên AK ban ngày; Các kỹ thuật băng bó cứu thương; các tư thế, động tác vận động trên chiến trường. Tuy đây là những môn thi khó, đòi hỏi những kỹ năng, bản lĩnh, tâm lý thi đấu vững vàng, tuy nhiên bằng sự bình tĩnh tự tin và kiến thức hiểu biết của mình các vận động viên đã vượt qua các bài thi một cách xuất sắc và đã đạt thành tích cao trong thi đấu. Thông qua hội thao lần này là dịp đánh giá được chất lượng dạy và học môn giáo dục quốc phòng – an ninh trong các nhà trường góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.
  Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho lớp 12C, giải nhì cho lớp 12D, đồng  giải ba cho lớp 11A và 12B. Ngoài ra Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba  cho các lớp theo từng lĩnh vực.
Hội thao lần này đã lựa chọn những học sinh tiêu biểu, xuất sắc tiếp tục tập luyện để tham gia Hội thao quốc phòng – an ninh làn thứ I  do Sở giáo dục và đào tạo tổ chức vào tháng 12/2018.
 Ngay sau khi lựa chọn được những học sinh tiêu biểu, giáo viên phụ trách đã lên kế hoạch và xay dựng nội dung tập luyện cụ thể. Dưới sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường cùng sự huấn luyện tích cực của các thầy giáo trong nhóm GDQP&AN, học sinh đội tuyển hăng say, nghiêm túc luyện tập và đã khá thành thạo các động tác theo đúng yêu cầu của Hội thao.
         Đối với đội tuyển tham gia Hội thao không chỉ được giao nhiệm vụ đạt được kết quả cao trong Hội thao Quốc phòng và an ninh học sinh THPT tỉnh Lào Cai lần thứ I mà các em còn được giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân Việt Nam đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, hiểu được những thách thức lớn tác động trục tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.

                                                                                                                                                                                      Trương Minh Việt
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image